Tứ trụ là gì?

tứ trụ

Tứ trụ có nghĩa là bốn trụ biểu thị năm, tháng, ngày, giờ sinh của mỗi người. Dùng thiên can địa chi ngày tháng năm sinh để đoán vận mệnh được Lý Hư Trung đời Đường phát minh. Từ Tử Bình đời Tống thêm can chi giờ sinh vào thành bát tự hay còn gọi là tứ trụ. Tử bình sử dụng đặc tính âm dương ngũ hành của can chi để suy đoán vận mệnh. Ngoài ra còn dùng thần sát tức các sao để tham khảo. Luận giải Tứ trụ giúp khám phá Vận Mệnh của mình. Và có thể Cải tạo Vận Mệnh một cách hiệu quả nhất. 

Tôi vẫn luôn đau đáu trong lòng làm thế nào để ứng dụng được phong thủy để cải vận. Hiện tại mỗi nơi xem vận mệnh, và tư vấn đồ phong thủy khác nhau. Nhưng chưa có cách nào tôi thấy hợp lý và chuẩn xác, cho đến khi tôi biết đến môn Tứ trụ của Tử Bình.

Tứ trụ là gì?

Hẳn là các bạn sẽ thắc mắc: “Tứ trụ là gì? Liệu có chính xác không?” 

Trên thực tế, nhiều người không biết đến Tứ trụ cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Nhiều thầy biết Tử vi, xem tướng, thậm chí cả những người xem Phong Thủy cũng không biết đến Tứ trụ! Nếu phong thủy mà không biết tứ trụ thì cũng vỗ nghĩa.

Tứ trụ là phương pháp luận vận mệnh tồn tại từ hơn một ngàn năm nay, rất kì diệu. Dựa vào Năm Tháng Ngày Giờ sinh của một người, luận xung quanh Âm Dương, Can Chi, Ngũ hành mà dự đoán được mọi điều.

Nếu như Tử Vi là phương pháp luận mệnh mà người Việt hết sức quen thuộc. Nhưng chỉ dừng lại “biết thế, số phận an bài, không làm gì được”. Thì Tứ trụ “đánh bật” Tử vi trên phương diện Cải tạo Vận Mệnh.

Luận giải Tứ trụ chỉ ra những mặt tốt xấu của lá số và cũng chỉ ra được cách hóa giải hoàn toàn bằng Âm Dương Ngũ hành (không phải cúng bái giải hạn), được gọi là Phong Thủy Mệnh lí. Nếu việc hóa giải được kết hợp với Phong Thủy Bát Trạch nhà ở và Phong Thủy Huyền Không vận trạch thì sẽ đạt tới mức hiệu quả tối đa.

Tôi vốn vẫn tự nhận mình là kẻ khó tính. Thấy cái gì không hợp lý là phải tìm hiểu và tìm giải pháp đến cùng. Trong lĩnh vực này, tôi vẫn là kẻ khó tính bởi tôi không hài lòng với việc chỉ biết được số phận của mình (tôi cũng có nghiên cứu một chút về Tử Vi). Mà tôi muốn cải tạo nó, làm cho nó tốt hơn một cách hiệu quả và nhanh chóng. Và đặc biệt, tôi muốn đem những điều tuyệt vời này, giúp khách hàng của tôi cải thiện vận mệnh. Tôi thực sự hài lòng và hạnh phúc mỗi lần nhận được phản hồi tích cực từ các khách hàng đã được tôi tư vấn.

Tứ trụ có chuẩn xác không?

Hạn chế của các cách ứng dụng phong thủy trước đây

Các phương pháp ứng dụng xem vận mệnh trước đây đều có rất nhiều thiếu sót. Ví dụ nếu chỉ xem năm sinh thì chỉ có 1 trụ năm thôi, độ chính xác khoảng 25%. Hoặc là xem mệnh khuyết theo mùa(Dựa theo học thuyết của thầy phong thủy Lý Cự Minh). Thì chủ yếu dùng trụ ngày và trụ tháng, cái này cũng chỉ đúng được 50%. Có 1 cô bán đồ phong thủy khá nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh, áp dụng phương pháp mệnh khuyết theo mùa. Tuy nhiên ngay trang đầu tiên của cả 2 quyển Xuân – Hạ, và Thu Đông của Lý Cự Minh. Ông đều nhắc nhở 1 điều là chỉ áp dụng phương pháp này với những người sinh sống ở nơi có 4 mùa phân biệt rõ rệt. Trong khi đó ở thành phố Hồ Chí Minh không có 4 mùa rõ ràng. Nên cô bán đồ phong thủy kia đã tư vấn sai cho khách hàng của cô rồi.

Dùng tứ trụ trong phong thủy là chính xác nhất

Khi sinh ra, mỗi người vào năm tháng, ngày giờ khác nhau và hoàn cảnh, môi trường sống khác nhau?

Mỗi năm tháng, ngày giờ sinh ở trạng thái khác nhau của vũ trụ. Bởi vậy mà hưởng khí âm, dương bẩm sinh khác nhau. Tính trong, đục, vượng suy của mỗi người khác nhau. Tất cả được thể hiện qua thiên can địa chi trong ngày sinh của mỗi người.

Hệ thống các Thiên can – Địa chi này phối hợp với sự vận hành của vũ trụ tạo thành thành đặc điểm phú quý, phúc họa của một con người cụ thể. Thiên can đại diện cho Thiên (Trời). Địa chi đại diện cho Đất. Can tàng trong địa chi đại diện cho Nhân (con người).

Vậy nên, có thể thấy được tứ trụ dùng cả thông tin ngày tháng năm và giờ sinh của mỗi người. Kết hợp với sự vận động của vũ trụ theo từng năm tháng. Sẽ giúp cho kết quả ứng dụng cải thiện vận mệnh trở lên chính xác hơn rất nhiều.

Cơ sở lý giải mệnh của lá số tứ trụ

Ðời ngươì chia thành các vận 10 năm (gọi là đại vận), rồi trong mỗi vận lại xét từng năm (còn gọi là lưu niên hay thái tuế). Cả hai đều sắp xếp theo can-chi, nên từ đó cũng phối với CAN NGÀY thành 10 thần, an trên đại vận và lưu niên. Do đó ta không phải chỉ có 4 mà là 6 trụ (4 trụ + đại vận + lưu niên) để luận giải.

tứ trụ

Tứ Trụ dùng Cát thần và Hung sát để giải đoán vận mệnh, thông thường sẽ cần 15 thần sát thường dùng là đủ.

Cốt tuỷ vẫn là âm dương, ngũ hành sinh khắc chế hoá, còn Thần sát chỉ nên được dùng để bổ túc (phụ hoạ) cho các kết luận khi dự đoán.

  • Âm dương
  • Ngũ hành sinh kh ắ c ch ế hoá
  • Ðịa chi hợp, xung, hình, hại

Các tương tác giữa mệnh cục (tứ trụ), và đại vận, lưu niên – tức vận trình; Vì dùng ngũ hành nên độ chính xác của thời gian ứng nghiệm cao nhất, hơn hẳn các cách khác. Ðờì một ngườì: nêú ngũ hành của năm, tháng, ngày, giờ sinh thông qua Can-Chi mất quân bình thì mệnh đó có bệnh, hung nhiêù, cát ít (tai nạn, bệnh tật, rủi ro, chết yểu …). Phương pháp Tứ Trụ giúp ta định được các nguyên nhân, rồi có thể tìm giải pháp cho mệnh.

Lời kết

Mục đích của việc xem, phê đoán mệnh lý là nắm bắt vận mệnh, thay đổi vận mệnh. Đương nhiên, thay đổi vận mệnh cũng có mức độ. Nếu nỗ lực điều chỉnh thì chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với chờ đợi tiêu cực. Nhưng nếu muốn điều chỉnh mệnh thường dân thành mệnh đế vương. Điều chỉnh mệnh nghèo khổ thành mệnh tỷ phú thì là ảo tưởng. Biết được vận mệnh của mình, tích cực nỗ lực phấn đấu theo những phương diện có lợi thì vừa không ảo tưởng, cũng không bi quan. Biết đủ là vui, hành thiện tích đức, mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội. Đó mới là thái độ đúng đắn trong việc nhìn nhận vận mệnh.

Nếu muốn biết lá số tứ trụ tử bình của mình, đại vận, lưu niên của mình là gì. Có gặp hạn gì không mà hay gặp chuyện xui xẻo thế. Hay là làm ăn mãi không phất. Nhắn tin cho tôi qua zalo: 0389925929. Hoặc qua facebook nếu hữu duyên tôi sẽ xem giúp.

%d bloggers like this:
zalo
facebook-messager